Trang chủ > Tin Sức Khỏe >

Cach_nhan_biet_nam_linh_chi_do_han_quoc

Cách nhận biết Nấm linh chi đỏ Hàn Quốc
Cách nhận biết Nấm linh chi đỏ Hàn Quốc

 CÁCH NHẬN BIẾT NẤM LINH CHI ĐỎ HÀN QUỐC

Nấm linh chi Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc hay Việt Nam cũng đều là Nấm linh chi. Sở dĩ chúng có tên gọi khác nhau là để chỉ xuất xứ, nơi nuôi trồng – vốn là yếu tố tác động khá nhiều đến hình dạng, chất lượng và đặc tính của nấm. Và những thế mạnh riêng về môi trường, khí hậu và khoa học kỹ thuật của xứ sở kim chi đã tạo nên những khác biệt riêng cho nấm linh chi Hàn Quốc.

Kết quả hình ảnh cho nấm linh chi đỏ hàn quốc

Nấm linh chi đỏ Hàn Quốc rất dày

 

Cách phân biệt Nấm linh chi Hàn Quốc với Nấm linh chi Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam

1. Về hình dáng bên ngoài của các loại nấm linh chi:

  • Nấm linh chi Việt Nam có kích thước nhỏ nhất trong 4 loại nấm. Đường kính nấm linh chi Việt Nam là khoảng 7-10 cm, nấm dày khoảng 0,5 cm. Tai nấm linh chi Việt Nam rất mềm, mặt dưới tai nấm có màu trắng đục.
  • Nấm linh chi Nhật Bản nhỏ gần giống tai  nấm Việt Nam nhưng dày hơn gấp đôi và rất cứng, mặt sau của Nấm Nhật cũng có màu vàng chanh.
  • Nấm linh chi Trung Quốc có kích thước khá to và dày, 1 tai nấm Trung Quốc có thể nặng gấp 5 -10 lần 1 tai nấm Việt Nam. Tai nấm linh chi Trung Quốc khá cứng, mặt dưới của Nấm linh chi Trung Quốc màu vàng nghệ.
  • Nấm linh chi Hàn Quốc có kích thước to nhất, dày nhất và nặng nhất trong 4 loại. Tai nấm linh chi Hàn Quốc cũng cứng nhất, và mặt dưới có màu vàng chanh. Nấm linh chi đỏ Hàn Quốc và Trung Quốc có hình dáng khá giống nhau.

2. Về mùi vị:

Các loại nấm linh chi đều có vị đặc trưng là đắng, nhưng thơm.

  • Khi uống nấm linh chi Hàn Quốc và Nhật Bản đắng hơn.
  • Sau đó là nấm linh chi Trung Quốc và nấm Việt Nam ít đắng nhất.

3. So sánh về tác dụng của nấm linh chi Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc:

  Chất lượng và giá trị của nấm linh chi chủ yếu chịu tác động của các yếu tố: giống nấm, chất lượng phôi, điều kiện môi trường nơi nấm sinh trưởng và quy trình chăm sóc, nuôi trồng. Bởi cùng là nấm linh chi nên các loại nấm linh chi của các nước đều có thành phần dược tính và tác dụng tương tự nhau. Tuy nhiên, việc sinh trưởng ở những môi trường khác nhau với điều kiện và quy trình chăm sóc khác nhau cũng tạo nên những sự khác biệt khá đáng kể.

  Chính phủ Hàn Quốc khá chú trọng đến nông nghiệp nói chung và nông dược nói riêng, xứ sở kim chi có những trang trại nấm hiện đại, có hệ thống sản xuất và chế biến tự động, giống như một “thiên đường” về nấm. Nên nấm linh xuất xứ từ Hàn Quốc, có một số thế mạnh nhất định so với nấm linh chi nuôi trồng tại Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc.

 

Cách chọn mua Nấm linh chi Hàn Quốc

 Theo Bà Huyền - trưởng phòng Tài nguyên dược liệu, Viện Dược liệu: Người tiêu dùng chỉ nên mua Nấm linh chi đỏ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được nuôi trồng chuyên nghiệp vì chất lượng ổn định, có hiệu quả.  

 Bà Huyền cũng cho biết cách xác định nấm giả và kém chất lượng: “Hầu như nấm linh chi đỏ cũ đều mất đi độ bóng mặt trên của nấm. Nhìn kỹ sẽ thấy nấm có những lỗ tròn bằng đầu kim do bị mọt đục. Nếu sử dụng loại nấm này người dùng dễ bị dị ứng do mọt và phân mọt còn lại trong nấm. Với nấm Hàn Quốc kém chất lượng, người dùng hay gặp phải tình trạng mốc xanh hoặc mốc hoa cau gây đau bụng, tiêu chảy. Vì vậy, khi mua người tiêu dùng phải xem thật kỹ để tránh mua phải hàng mất chất”.

 

Địa chỉ mua Nấm Linh chi Hàn Quốc Chất lượng?

Hiện nay, tại Công ty Trà Thảo dược Trường Xuân có bán Nấm linh chi Hàn Quốc đảm bảo chất lượng - công ty đã được cấp giấy chứng nhận nghiêm ngặt của Bộ Y Tế. Bạn có thể đặt mua Nấm Linh chi Hàn Quốc tại đây, hoặc gọi vào số điện thoại sau để đặt hàng: 0984 795 198 - 0978 491 908

Cam kết đền gấp 10 lần giá trị đơn hàng nếu chất lượng sản phẩm không đúng.

 



Các Tin khác

THỐNG KÊ

Đang truy cập: 6

Lượt truy cập: 6774458

MST: 0105405902
Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 13/7/2011


 
CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

www.caycagaileo.com

Hà Nội:

Trụ sở chính: Phòng 310 nhà 7, tập thể Đại học Thủy Lợi, phường Trung Liệt, quận Đống Đa.

Showroom   : Số 36 ngõ 165 phố Chùa Bộc, quận Đống Đa

Tel: (04) 3564 0311       Mobi: Dược sỹ Toàn: 0984 795 198 - Dược sỹ Tuyển 0978 491 908

Hồ Chí Minh:

15A Cô Bắc, Phường 1, Quận Phú Nhuận

                Tel: (08) 3556 4352                          Tel: 0984 806 876